We can go anywhere

  • Phone
  • Phone

    T2-T7 - 8.00 - 17.00

    Chủ nhật nghỉ

Vì Sao cầu Portal Được Nhiều Người Trong Giới Offroad 4x4 Luôn Mong Muốn Sở Hữu 1 Bộ ?

Cho đến nay, có rất nhiều ví dụ về việc nâng cấp xe SUV. Như nâng cấp thân xe và khung treo, bánh xe tạo cho chiếc xe luôn đặc biệt so với nguyên bản. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta sẽ xem xét cách nâng cấp của dân offroad4x4 chuyên nghiệp thường làm, nhờ nâng cấp này mà chiếc xe có thể tăng khả năng vượt qua địa hình một cách dễ dàng. Thiết bị thần kỳ này được gọi là cầu Portal.

1. Cầu Portal là gì?

- Cầu Portal là cơ chế truyền động bánh răng nhiều tầng, do đó chúng ta sẽ thấy có cấu trúc hình chữ U. Nhờ bộ giảm tốc nên trục xe tăng lên vài cm so với mặt bằng của bánh xe , tùy loại có thể từ 4-5cm hoặc cao hơn đến 38cm . Giúp khoản sáng gầm xe tăng lên rất nhiều, điều này rất quan trọng quyết định đến khả năng vượt địa hình của chiếc xe.

2. Ứng dụng của cầu Portal là gì?

- Như đã nói ở trên, Cầu Portal có 2 đặc điểm đáng giá đó là:

+ Khả năng tăng khoảng sáng gầm

+ Khả năng tăng lực kéo

- Do cấu trúc truyền động bánh răng nhiều tầng nên xe sẽ tăng khoảng sáng gầm , ví dụ xe Uaz 469 nguyên bản là 21 cm , nếu lắp cầu Portal có thể tăng lên 38 cm, tỷ số truyền tăng cao dẫn đến lực kéo tăng lên nhiều có thể đạt tỷ số 5:1, hoặc thậm chí là 7:1 và cao hơn nữa.

-  Hãy tưởng tượng bạn có đôi chân cao hơn, lực đôi chân mạnh hơn gấp 5-7 lần thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật hơn rồi phải không.

- Ngoài ra, bánh răng ở cầu Portal rộng hơn, to hơn, nhiều hơn điều đó giúp phân bổ tải đều hơn, tin cậy hơn.

- Tất nhiên , bạn lợi về lực thì thiệt về đường đi đó là tốc độ xe sẽ chậm lại. Và đối với xe địa hình offroad4x4 thì khả năng bạn vượt địa hình mới là điều các Offroader quan tâm hơn là tốc độ. Dùng những chiếc xe này để đi trên đường nhựa.

- Hiện trên thế giới, các xe địa hình nâng cấp thường chọn nâng cấp từ cầu Portal Volvo C303 , cầu Portal gaz . Riêng cầu Portal Volvo c303 đa phần hàng cũ , còn cầu Gaz thì vẫn còn hàng sản xuất mới.

- Thông số 2 loại cầu này khá tương đồng nhau về tỷ số truyền :

+ Cầu portal Volvo c303: tỷ số truyền đầu ra là 5.992727 ( bao gồm tỷ số truyền ở hộp đầu là 2.90909 với 11 răng ở trục, 32 răng ở răng chính, và tỷ số truyền ở visai là 2.06 )

+ Cầu Portal Gaz : tỷ số tryền đầu ra là 5.6785 ( tỷ số truyền hộp số chính 2.77, ở visai là 2.05)

+ Ngoài ra còn các bộ cầu Portal được các xưởng độ chuyên nghiệp tự điều chỉnh lại với đặc tính tăng cường khoảng sáng gầm và tỷ số truyền gần như không giới hạn tùy vào nhu cầu khách hàng

 

 

- Khách hàng tại VIệt Nam có nhu cầu sử dụng các loại cầu Portal có thể LH 0937151366 để được tư vấn thêm.

 

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN VIỆT
Trụ sở: 41, Trần Thị Xanh, khu phố Ðông An, phường Tân Ðông Hiệp, Tp Dĩ An, tỉnh Bình Dương
VP: 20/6 Đường ĐHT23 P. Ðông Hưng Thuận, Q.12, Hồ Chí Minh
Website: offroad4x4.vn
E-mail: Offroad4x4vn@gmail.com
Hotline: 0937.151.366

 

Đăng ký nhận tin

Nhận thông tin sản phẩm mới nhất, tin khuyến mãi và nhiều hơn nữa.

0937151366